THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: ĐIỀU TRỊ PHỤC HỒI SAU TAI BIẾN

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

ĐIỀU TRỊ PHỤC HỒI SAU TAI BIẾN



Số liệu:
Trong năm 2005, đã có 16 triệu người bị đột quỵ lần đầu trên thế giới. 36% trong số đó (tương đương với 5,7 triệu người) đã tử vong.
Dự kiến, nếu mọi người không kiểm soát huyết áp, cholesterol, cải thiện chế độ ăn và ngừng hút thuốc, số người bị đột quỵ trong năm 2030 có thể lên tới 23 triệu và số tử vong là 7,8 triệu.
Điều đó lý giải vì sao đột quỵ là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 3 sau bệnh tim và ung thư, đứng hàng đầu về tàn phế của người trưởng thành như bại liệt, rối loạn ngôn ngữ, rối loạn hành vi...

Tái phát sau đột quỵ
Tỷ lệ đột quỵ tái phát trong 5 năm đầu tiên là 25%, nghĩa là cứ 100 bệnh nhân sống sót sau đột quỵ, sẽ có 25 trường hợp bị tái phát sau đó. Để làm giảm mức độ tái phát đột quỵ, người bệnh cần uống thuốc đúng theo toa bác sĩ và đi tái khám đều đặn. Không ai có thể bảo đảm đột quỵ tái phát sẽ không xảy ra, nhưng khả năng tái phát có thể giảm thiểu tối đa bằng chế độ điều trị thích hợp, liên tục, và được duy trì một cách lâu dài.

Hậu quả:
Hậu quả của đột quỵ gồm có: liệt, yếu, mất cảm giác nửa người, mất thăng bằng cơ thể đi đứng không vững, không diễn tả được ý nghĩ, lời nói, không hiểu chữ viết và lời nói người khác, ăn nuốt khó khăn, giảm thị lực, không nhìn được phía nửa người bị liệt, không kiểm soát được đại tiểu tiện, trí nhớ và sự suy nghĩ giảm, không tự chăm sóc được.
Theo thống kê, hậu quả đột quỵ như sau: 10% bệnh nhân thoát hiểm bình phục hoàn toàn, 25% phục hồi với tổn thương tối thiểu, 40% chịu đựng tổn thương từ trung bình tới trầm trọng, cần sự chăm sóc đặc biệt, 10% cần được chăm sóc tại viện dưỡng lão hoặc các cơ sở chăm sóc lâu dài khác, 15% tử vong một thời gian ngắn sau tai biến.

Điều trị phục hồi:
Điều trị phục hồi sau tai biến (rehabilitation therapy after stroke) có mục đích giúp não bộ tự tái tổ chức cấu trúc bị tổn thương, từ đó giúp bệnh nhân tìm lại toàn phần hoặc một phần các chức năng đã bị stroke lấy đi, đồng thời cũng để tránh sự tái phát của stroke. Điều trị này cần được thực hiện ngay sau khi bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, từ khi còn ở bệnh viện, 24– 48 giờ sau khi stroke đã ổn định và tiếp tục tại gia một thời gian lâu dài. Điều này đòi hỏi sự tham gia của hàng loạt các chuyên gia. Bác sĩ chuyên khoa sẽ phối hợp với các nhà chuyên môn y học khác để lập một nhóm trị liệu cho bệnh nhân, để hướng dẫn bệnh nhân cách tập luyện để phục hồi khả năng đi đứng, lấy lại sự thăng bằng cơ thể, sử dụng tay chân trong các công việc thường nhật, lấy lại sức mạnh cho cơ bắp đã bị suy yếu, giúp khớp không bị đóng băng (frozen), đau cứng.

NGƯU HOÀNG THANH TÂM
– MÓN QUÀ CHO SỨC KHỎE ĐẾN TỪ HÀN QUỐC
1 chai (50 ml) chứa 26 vị thuốc dân tộc, màu vàng, có mùi đặc trưng.

Công dụng
-          Củng cố sức khỏe hệ tim mạch, phòng xơ vữa động mạch, cải thiện hệ miễn dịch, giảm mỡ máu, giảm đường huyết, tăng cường lưu thông máu, tăng co bóp của tim, giúp cho sự tuần hoàn khỏi bị đình trệ tắc nghẽn.
-          Bổ dưỡng cho não, giúp chống lão hóa cho não và cơ thể, tăng cường cung cấp máu lên não, giúp loại trừ sự căng thẳng thần kinh cũng như suy giảm trí nhớ.

Đối tượng sử dụng:
-          Dự phòng cho người có nguy cơ cao mắc tai biến mạch máu não  (chảy máu não, nhồi máu não...) như cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, người cao tuổi...
-          Dùng cho người lớn sau tai biến mạch máu não, rồi loạn thần kinh, mất điều hòa vận động.
-          Dùng cho người đâu đầu, thiếu máu não, suy nhược thần kinh vì áp lực công việc, lao động trí óc cường độ cao.

Liều dùng:
-          Uống 1 chai/lần x 1 -2 lần/ngày
Bảo quản:
-          Bảo quản trong chai kín, nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp
      Số công bố TC: 1243/2012/YT-CNTC
Tham khảo: Google+
  -------


Khuyến cáo: 1- An cung ngưu hoàng hoàn không phải là thuốc chữa bệnh, chỉ dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về sức khoẻ.
2-

Đây không phải là thuốc và không có tác dung thay thế thuốc chữa bệnh
3-

4-

Sản phẩm không thích hợp cho người  huyết áp thấp,  phụ nữ có thai nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng.
  5-
ACNHH không phải là thần dược  
Trên thực tế hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định, chống chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này vẫn còn không ít khiếm khuyết nên dẫn đến nhiều hậu quả xấu không đáng có cho sức khỏe và tính mạng người bệnh.  
Có người cho rằng cứ đột quỵ là dùng ACNHH, thậm chí không ít người đã trữ sẵn trong nhà một vài viên thuốc này và sử dụng một cách rất tùy tiện khi có biến cố mà không cần đến sự tư vấn của các thầy thuốc có chuyên khoa.  
Nhiều nhà thuốc, nhiều trình dược viên, thậm chí cả những thương nhân không có chút nào kiến thức về y học cổ truyền đã khuyên những người cao tuổi và những người có nguy cơ bị đột quỵ nên uống ACNHH định kỳ như một thứ “thần dược” để phòng bệnh một cách tùy tiện vì mục đích lợi nhuận. 
Theo dược học cổ truyền, ACNHH có công dụng thanh nhiệt giải độc, trấn kinh khai khiếu, trừ đàm, chuyên trị ôn nhiệt bệnh, nhiệt tà nội hãm tâm bào, đàm nhiệt ủng bế tâm khiếu dẫn đến sốt cao phiền táo, thần hôn thiềm ngữ (hôn mê, rối loạn ngôn ngữ) hoặc thiệt kiển chi quyết (lưỡi rụt, chân tay giá lạnh), trúng phong khiếu bế (hôn mê do đột quỵ não), tiểu nhi kinh quyết thuộc đàm nhiệt nội bế (trẻ em co giật do sốt cao).  
Kết quả nghiên cứu hiện đại trên thực nghiệm cho thấy, ACNHH có tác dụng hồi tỉnh, giải nhiệt, trấn tĩnh, chống co giật, chống viêm, tiêu thũng, hạ huyết áp, cải thiện công năng tim, nâng cao năng lực chịu đựng của tế bào cơ tim trong điều kiện thiếu ôxy.
Trên lâm sàng, kế thừa kinh nghiệm của cổ nhân, ACNHH đã được nghiên cứu trị liệu đột quỵ não (trúng phong) trong giai đoạn cấp tính chứng minh hiệu quả cải thiện rõ rệt triệu chứng, làm giảm tỷ lệ tử vong và rút ngắn giai đoạn cấp tính của chế phẩm này. Nhưng, khi sử dụng ACNHH cần hết sức lưu ý những vấn đề sau đây:  
Phải dùng đúng thể bệnh  
ACNHH là loại thuốc “bệnh” thuộc nhóm khai khiếu chứ không phải là thuốc “bồi bổ” và được dùng để chữa nhiều mặt bệnh chứ không riêng gì trúng phong như nhiều người lầm tưởng.  
Với trúng phong, ACNHH chỉ được dùng cho thể bệnh Đàm nhiệt nội bế thanh khiếu với các chứng trạng như khởi phát đột ngột, có thể có sốt, ý thức u ám hoặc hôn mê, liệt nửa người, thở khò khè, nhiều đờm rãi, chân tay co cứng hoặc co giật, cổ gáy cứng, tinh thần hoảng loạn, mê sảng, chất lưỡi đỏ giáng, chất lưỡi vàng dính hoặc vàng khô, mạch huyền hoạt..., thuộc thực chứng 
Còn các thể bệnh khác như Khí hư huyết ứ, Âm hư phong động, Lạc mạch không hư phong tà nhập trung, Nguyên khí bại thoát thần minh tán loạn... tuyệt đối không được dùng. Nếu dùng không đúng thể bệnh là hết sức nguy hại khiến bệnh nặng thêm, thậm chí có thể gây tử vong.  
Thuốc có độc tố không được tự ý sử dụng  
ACNHH là loại thuốc có sức công phá mãnh liệt bởi được cấu thành từ các vị thuốc có dược tính mạnh như ngưu hoàng, thủy ngưu giác (thay thế cho tê giác trong nguyên phương), xạ hương, chu sa, hoàng liên,... cho nên khi sử dụng phải căn cứ vào bệnh tình cụ thể, tuổi tác, thể trạng của bệnh nhân... mà quyết định liều lượng, thời gian và liệu trình dùng thuốc cho phù hợp, tránh gây nên những phản ứng bất lợi cho người bệnh.  
Hơn nữa, trong ACNHH có chứa chu sa với thành phần chủ yếu là sulfur thủy ngân HgS, hùng hoàng là một sulfur asenic ArS có độc nên mặc dù lượng các vị thuốc này trong thành phần ở dưới mức cho phép nhưng cũng không vì thế mà lạm dụng về liều lượng và thời gian sử dụng.

6- Thuốc đắt tiền, gía từ 400.000 đ đến 14.5 triệu đ / 1 viên. Cẩn thận không bị thuốc giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét