THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: RƯỢU VANG ĐỎ - CỨU CÁNH CỦA CHÚNG TA

Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

RƯỢU VANG ĐỎ - CỨU CÁNH CỦA CHÚNG TA



Rượu bia quá chén là nguyên nhân của rất nhiều tai nạn, bệnh tật, thậm trí cả các tệ nạn xã hội khác. Người ta nhắc nhau chỉ 20 ml rượu, 200 ml bia trong 1 bữa nhậu để thực hiện “người uống rượu”. Chẳng ai khen “bợm bia rượu” bao giờ. Hãy cảnh giác “đã rượu bia thì đừng lái”!

Mới đây, người ta đã xác nhận rằng rượu vang đỏ lại là thức uống bổ dưỡng cho tất cả mọi người. Ngay cả với những người mắc bệnh tim mạch. Hội Tim mạch học Việt Nam, qua nghiên cứu đã chứng minh rằng uống một chút rượu vang đỏ trong bữa ăn rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.
Uống rượu vang đỏ với một lượng vừa phải giúp cải thiện sức khỏe tim mạch do rượu vang đỏ có khả năng: Tăng HDL (một loại cholesterol có lợi cho tim mạch do làm giảm xơ vữa động mạch); Giảm huyết áp; Ngăn cản hình thành huyết khối; Ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch gây ra bởi LDL (loại cholesterol xấu).
Hàng ngày, bạn nên uống 2 – 3 ly rượu vang. Một nghiên cứu tại đại học Bordeaux (Pháp) chứng minh rằng, với một lượng rượu vang như vậy, bạn sẽ giảm được 30% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, 35% nguy cơ tử vong do bệnh lý tim mạch, 18 – 24% nguy cơ tử vong do ung thư.
Hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, nữ giới và nam giới trên 65 tuổi không nên uống quá 5 ounce rượu hàng ngày, nam giới dưới 65 tuổi không nên uống quá 5 ounce rượu mỗi ngày.
 Đối với rượu vang đỏ thì khác, nó có các chất chống quá trình oxi hóa và giúp bảo vệ mạch máu và trái tim. Hãy bỏ thuốc lá, bỏ nghiện rượu mà chuyển hướng uống 1 ly rượu vang  đỏ trong mỗi bữa ăn. Rượu vang đỏ - cứu cánh của mọi người!

                                                                                              Nguồn: Đông Bích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét