THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: CON DAO HAI LƯỠI

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

CON DAO HAI LƯỠI

Từ khi công bố số điện thoại di động trên 4 Blog cá nhân và tài khoản trên Fa, G+,  tôi đã nhận quá nhiều tin nhắn.
Số tin nhắn ấy được phân ra các loại như sau:


  1- Loi xây dng: là các thông tin được kết ni, hoc Link, hoc nhng li góp ý trc tiếp t người gi, mn đàm, trao đi. thm chí góp ý vào mng đ tài mà tôi quan tâm. Góp ý vào li văn, câu ch, có khi c li chính t cho nhng cun sách ca tôi. Đây là nhng vic làm quan trng đ tôi chnh sa nhng ln tái bn sau. Chân thành cm ơn tt cá các bn.

 2- Loại tiếp thị, quảng cáo: Những tin nhắn loại này còn có thể chấp nhận được. Dù sao vẫn còn có lượng thông tin để biết dịch vụ, khi cần, dùng đến. Đó là việc quảng cáo cho việc mở bán một chung cư cao cấp, biệt thự liền kề; cũng có thể khai trương siêu thị; cũng có khi ưu đãi, giảm giá giầy, dép; máy tính đủ dạng, đủ kiểu. Tất cả đều mời liên hệ, có số điện thoại đầy đủ. Cũng là OK!

 3- Loại mời chào: Tin nhắn mời chào thì nhiều vô kể. Chào mua sản phẩm A giảm giá 50%, sản phẩm B khuyến mại chỉ cho 100 đăng ký đầu tiên. Cơ chế thị trường, cạnh tranh giảm giá cho người tiêu dùng hưởng lợi. Cũng là chấp nhận được.

 4- Loại lừa đảo: Loại này thường đánh vào tâm lý trục lợi của mọi người. “Chúc mừng bạn. Bạn đã được Công ty … tặng một móm quà nhân ngày thành lập. Hãy liên hệ với chúng tôi theo điện thoại …. Hoặc nhắn tin vào số…X...để biết thêm chi tiết”. Khi đã nhắn tin vào số X (miễn phí SMS) rồi thì được hướng dẫn đi những nơi khác. Vòng vo Tam Quốc. Cước SMS vì thế tăng vô tội vạ!

 5- Loại dai như đỉa đói: Đó là loại mời chào đánh đề, đánh loto. Đủ kiểu mời mọc. Có diều dễ thấy là các tin nhắn này đều khẳng định nếu theo tổng đài XXXX thì bạn đã giàu to. Những kỳ mở đã qua đều trúng, đại lộc. Cái vuốt đuôi này cũng làm nhiều người cả tin, gửi một tin nhắn! Chắc chắn bạn đã chi phí 15.000 đ cho 1 SMS. Kỳ cục hơn nữa, tin nhắn gửi tới nhiều như quân Nguyên. Chắc chắn tổng đài nọ đã thuê các đại lý gửi vào máy bạn: Soạn DE 3C gửi 8765, VIP CT gửi 8765, L3 gửi 8765, CX CT gửi 8765, SD CT gửi 8765, LA MB gửi 8765, DE gửi 8765, QT gửi 8765, VIP MB gửi 8765, CK gửi 7775, AL gửi 7775, CT gửi 7775, DN gửi 7775, LP gửi 6732, HN gửi 6732, X9 gửi 6732, A1 gửi 6732, L7 gửi 6732, DE gửi 6791, BT gửi 6791, BK gửi 6791, MB gửi 8747, SOI gửi 8747, J8 MB gửi 8713, DB gửi 8784, LK gửi 8784, LO gửi 6719….  Nhiều lúc bực mình tắt ngấm điện thoại. Bực mình hơn nữa, khi bật điện thoại lên, tin nhắn đã xếp hàng trên không trung, đợi sẵn, cứ tự động tràn vào máy mình!
Các tổng đài của HĐSX Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu… với cú pháp đại loại: Soạn CAU Matinh gửi 7505, TC gửi 7005, UOC CT gửi 8765, VE CT 8765…
Những loại này tôi cho vào dạng “dai như đỉa đói”. Cả tháng không lời đáp mà vẫn lằng nhằng bám đuổi.
Các bạn chớ lộ Tel của mình mà rước nỗi bực vào thân. Con dao hai lưỡi!
Cái cần thông báo để các bạn mua sách, thì phản hồi lèo tèo như lá mùa thu! Khó thay!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét