THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: TÔI SAI LẦM, BẠN NÊN TRÁNH

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

TÔI SAI LẦM, BẠN NÊN TRÁNH

Sự kiện đau đớn đến với tôi là đột quỵ tai biến mạch máu não. Nó đã cướp đi sức khỏe. Còn đâu dáng dấp của tuổi thanh xuân với bước chân mạnh mẽ, thay vào là đôi chân lệch lạc, chấm phẩy, nhẩy thếch, nhảy thếch trên đường bằng. Tại sao lại như vây? Hàng năm đã đi qua và tôi tìm lời giải cho mình, cũng có thể hữu ích cho bạn.

1.20 h một ngày nọ, tôi đột ngột ngã quỵ xuống. Thay vì vào viện ngay tức khắc thì bác sỹ “xịn” lại cho ý kiến để theo dõi đã. Đến khi chân liệt giường, không dậy được nữa, 4 h hôm sau mới vào viện. Đó là sai lầm thứ nhất – sai lầm chết người ở những bệnh nguy hiểm.
2.Sau cấp cứu, người còn như tàu lá thì một cú nâng giấc quá mạnh, tay phải “khựt” một cái, trật khớp.
3.Một tháng bấm huyệt, nhân viên không dám đụng đến cái đầu của tôi. Ấy vậy mà bà xã, vốn dĩ là người mạnh mẽ, bấm vào các huyệt trên đầu. 5’ sau, đầu cứng nhắc, mắt tôi nhắm nghiền, vài phút bất động. Gắng gượng trở lại bình thường thì dây thần kinh bắt đầu như kim châm chạy lung tung cả nửa đầu vừa bấm. Đầu và cổ, có tới 9 huyệt đạo nguy hiểm, không được dụng vào! Đây là sai lầm thứ 3, hậu quả cuả nó làm tôi đau dây thần kinh nửa mặt cho tới tận hôm nay.
Chia sẻ những điều này trong bệnh viện, các nhân viên chuyên môm nói vui rằng đây là một sự vô tình ám sát. Đã có nhiều trường hợp chết người xẩy ra tương tự như thế. Tôi cũng nhận được bài gửi vào email từ bạn Kim Anh và Ba Tran:
Năm 2003, trong cuốn "Kiện khang trung cáo" - tức (Bác sĩ tốt nhất là chính mình) của giáo sư Hồng Chiêu Quang, đã viết “Bác sĩ Trọng Đào Hằng đã có lần nói rằng: Rất nhiều người chết không phải vì bệnh nặng mà chết vì sự thiếu hiểu biết về giữ gìn sức khoẻ”.
Tới Năm 2012, trong tác phẩm ”Lời khuyên dành cho mọi người”, BS nhắc lại: NHIỀU NGƯỜI KHÔNG CHẾT VỀ TẬT BỆNH MÀ CHẾT VÌ NGU DỐT.
   Cái ngu dốt tới 3 lần trên kia đã làm tôi phải trả giá.
--Không đắp thuốc dự phòng đột quỵ.
--Khi đã đột quỵ, nghĩa là khi đã cảm lăn quay, không vào viện ngay dẫn đến hậu quả khó lường. Chỉ có 3 giờ vàng để vào viện cấp cứu.
--Hộ lý cho bệnh nhân phải hết sức nhẹ nhàng, bệnh nhân cần được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Biết đến đâu làm tới đó. Không biết, đừng làm. Mọi sự thái quá đều có thể biến thế thành bệnh.
Bài học cho tôi, kinh nghiệm cho bạn.
Các bạn tham khảo:
Bấm huyệt gây chết người:

1 nhận xét:

  1. Bạn đang bị cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, VIÊM XOANG MÃN TÍNH, viêm mũi dị ứng, U XƠ TỬ CUNG, đau thắt lưng, ĐIẾC NGƯỜI GIÀ, nhức mỏi bắp thịt, thoái hoá khớp gối, ngất xỉu đột ngột, viêm dạ dày có vi khuẩn HP… ? Mời các bạn vào trang chuabenhdongian.com để biết cách điều trị đơn giản và hiệu quả những bệnh thường gặp

    Trả lờiXóa