THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: NHẬN THƯ MÀ LÒNG NGAO NGÁN

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

NHẬN THƯ MÀ LÒNG NGAO NGÁN

Sau 6 tháng chờ đợi, 22/1/2018, tôi nhận được thư ông Nguyễn Xuân Hướng. Nhận thư mà lòng ngao ngán. Thì ra thuốc cũng chật vật như con người, để được công nhận là cả kỳ công.      
                    THƯ NGỎ
Gữi: ông Đan mạnh Hùng 109 – E3 phường Quỳnh Mai Quận hai Bà trưng Hà nội
Đồng kính gữi chương trình cuộc sống thường ngày đài Truyền hình VTV1 Việt nam.
Tôi đã nhận được thư ngỏ của ông nói về bài thuốc đắp gan bàn chân để chống đột quị của người cao huyết áp.
Tôi là BS Đông y tôi rất quí thuốc Nam, và các bài thuốc của các dân tộc Việt nam, chữa nhiều bệnh rất có hiệu quả. Mà Tổ tiên nhiều đời truyền lại. Nhất là các bài thuốc của Hải Thượng Lãn Ông và của Tuệ tĩnh…
Riêng bài thuốc của ông các vị thuốc trong bài tính dược đối chọi nhau, Trong thư ngõ ông còn quên vị gạo nếp. Khi đài Truyền hình VTV 1 chuyển bài thuốc cho tôi tôi đã đọc kỹ. Ngay cả đắp vào huyệt Dũng tuyền thuộc kinh thận cũng là một vấn để. Theo sách của ta và Trung quốc đều nói huyệt Dũng tuyền khi châm vào có tác dụng: trị chứng Đau nhức đỉnh đầu, Trẻ em bị kinh phong, động kinh, chứng tiêu khát(tiểu đường do thận âm hư), bí tiểu tiện. Kinh nghiện của Bệnh viện Quảng Đông Trung quốc còn có tác dụng Châm huyệt dung tuyền để điều trị bệnh nhân bị tụt huyết áp do thận dương hư suy thận. Cho nên tôi KHÔNG đồng ý bài thuốc của ông chống được đột quị do cao huyết áp.
Tôi sẵn sang đính chính cho ông với điều kiện. Viện Tim mạch Việt nam thừa nhận, và được hội đồng Khoa học Bộ Y Tế nghiệm thu.
Cảm ơn ông đã gữi thư ngõ cho tôi để cùng nhau trao đổi. Chúc ông mạnh khỏe.
Đề nghị VTV1 Đưa thư ngõ này lên mạng Cảm ơn.

 Bạn xem tôi viết tiếp như thế nào:
Huong Nguyenxuan <nguyenxuanhuong47@yahoo.com.vn>
Ngày: 17:20 22 tháng 1, 2018
Tôi đã chờ đợi thư trả lời của ông. Nếu ông vẫn cứ cho rằng bài thuốc không có tác dụng phòng chống đột quỵ tai biến mạch máu não, thì thật sai lầm. Trong thư gửi ông (và nhiều người khác), tôi đã trích dẫn bài thuốc này, chúng đã có từ rất lâu – sách Cổ phương thần dược Trung Hoa  Bài thuốc nguyên bản không có 10 hạt gạo nếp. Hạnh nhân, đào nhân, mỗi vi 14 g, chi tử 3 g, 10 hạt tiêu, 14 hạt quýt. Bài thuốc được dân TQ đón nhận như thần dược, nó được lan truyền đến các nước châu Âu, sang Trung Đông. Tới Việt Nam, nó được thay thế 14 hạt quýt thành 10 hạt gạo nếp. Cụ thể như sau: Hạnh nhân, đào nhân, chi tử, mỗi loại 10 g, 10 hạt tiêu sọ trắng (nghĩa là hạt tiêu đã chin), 10 hạt gạo nếp, Năm vị thuốc nghiền nhỏ, khi sử dụng pha 1 lòng trăng trứng gà ta, đắp vào gan bàn chân, đắp nhiều vào huyệt dũng tuyền, qua đêm gỡ bỏ. Bài thuốc đã cứu sống tôi. Hàng ngàn người cùng tôi đắp thuốc, cho tới hôm nay. Không hề hấn gì. Trong khi đó, những người không đắp thuốc, thậm chí rè bửu bài thuốc, thì bị đột quỵ liên tục. Đó là một thực tế. Vì vậy, tôi lên tiếng phản đối ông đã có lời nói sai lệch về bài thuốc. Nếu chưa nghiên cứu kỹ càng về nó thì cũng đừng vội kết luận nó không tác dụng. Bản thân tôi đã thoát chết từ bài thuốc, lại thấy rằng bài thuốc hơn hẳn Hoạt huyết dưỡng náo của Traphaco, Hoa Đà tái tạo hoàn của người TQ.
Tôi đã định liệu 3 khả năng trả lời thư ngỏ của tôi và tôi cũng tự trả lời các tình huống ấy. Đợi đến khi y tế có thẩm định về bài thuốc thì tôi với ông cùng xuống lỗ rồi, còn đâu để đính chính nữa! Nhân dân vẫn là người quyết định sự tồn tại của bài thuốc. Qua bài phát biểu của ông, lượng người đắp thuốc giảm hẳn. Tuy nhiên. hàng tháng vẫn có hàng yến thuốc được bán ra. Sự thật là cái tát vào mồm những kẻ nói láo. Có đắp thuốc thì mới biết bài thuốc mang lại sức khoẻ, phòng tránh bệnh tật. Khi bán thuốc, kèm theo đơn hướng dẫn sử dụng là những thư này..
Cảm ơn ông đã trả lời. Tôi cũng biết rằng, ông đọc thư của tôi quá hời hợt, đến nỗi nhầm lẫn cả bài thuốc gốc và bài thuốc đã được người VN điều chỉnh cho phù hợp cơ đìa. Ông né tránh câu hỏi quan trọng nhất của tôi vê thực tế những người đắp thuốc không ai bị đột quị, trong khi đó, những người không đắp thuốc thì bị đột quị rất nhiều. Đây chính là nguyên nhân tôi phản đối các ông phát biểu về bài thuốc không có tác dụng gì!
Chân thành cảm ơn ông dù biết rằng tôi đã quá lời.
Trân trọng.
Đan Mạnh Hùng.
Ghi chú: Thư trả lời của ông và thư này được đăng trên các Blog cá nhân của tôi. Nhận thư mà lòng ngao ngán


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét