THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: THÁNG 6 CỦA TÔI

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

THÁNG 6 CỦA TÔI


Mời các bạn ghé thăm nhà. Nhà xây trên mạng, Nhờ Google, Blogspot, Wordpress, Fb, Tu.. giữ hộ. Chỉ một điều, vào được nhà tôi, PC của bạn phải sạch, không một chú Virus nào (kể cả DDoC) bén mảng
Hung Danmanh - Google+
Tháng 6 đỏ lửa: Nhiều củi đã cho vào lò. Lò cháy rừng rực. Những quan chức tham nhũng thót tim, giật mình, đứng ngồi chẳng yên. Nhân dân đồng tình, ủng hộ vì đây là chủ chương hợp lòng dân, xốc lại đội ngũ tiên phong cách mạng, dẫn dắt dân tộc tiến bước trên con đường dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Cũng có một tháng 6 khác, tháng 6 đỏ lửa. Dân tình sục sôi. Người ta xuống đường, ôn hoà biểu tình (tất nhiên, có nơi quá khích). Tại sao vậy? Theo quan điểm của tôi, kỳ họp Quốc hội vừa rồi đã đụng vào tổ kiến lửa. Nói hơi quá, là thất bại. Đừng lấy lòng Yêu Nước của Dân ra mà làm phép thử. Dân tinh tường lắm, những điều nhậy cảm như Luật An Ninh Mạng (ANM), luật Đặc Khu (ĐK) kinh tế, đâu có phải cứ đưa ra là dễ dàng thông qua. Nó cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng, thấu đáo. Ước gì các luật ấy được Chưng cầu ý dân thì tuyệt vời làm sao.
 (Chưng cầu ý dân, Anh đã Brexit, cũng chưng cầu ý dân mà Crime đã trở về với nước Nga sau nhiều năm, Tổng bí thư Nga, trong cơn say, ký quyết định cho nhập vào Ukraine….).
Luật ANM đã được thông qua. Luật ĐK hoãn lại đến kỳ họp kế tiếp, tháng 10/2018. Hạ nhiệt.
Các cán bộ chủ chốt họp tiếp xúc cử tri. Người ta đồn (đoán) rằng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sẽ đề nghị QH sớm đưa ra Luật Biểu Tình. Hơn thế, còn (có thể) không ký ban hành luật ANM. Gớm thật, không biết ông đã ăn chục gan Hùm chưa? Nhưng quả thật, nếu điều đó xảy ra, thì Ông hơn hẳn ông Kim Ngọc, nhân dân tôn Ông là thánh sống. Ông đã khai thông dòng sông ùn ứ mà lâu nay tắc nghẽn, ô nhiễm nghiêm trọng. Dân chủ đến thế là cùng!
Tháng 6 rộn ràng mùa World Cup. Các công ty như Viettel,… đã cùng VTV mua bản quyền phát trực tiếp cả 64 trận. Thức cùng World Cup, chúng ta đã trảỉ qua nhiều cảm xúc, vui có, buồn có. Đâu đó cá độ, giết nhau, lấy cả xe cứu thương y tế gán bán lấy tiền. Thật là kỳ quặc, đây chỉ là cuộc chơi, ai giỏi hơn thì người đó chiến thắng, làm sao cay cú vậy?
Bạn nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Xắp xếp hợp lý để ngủ đủ 6-8 tiếng. Sức khỏe quý hơn vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét