THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: CHUYỆN CHÚNG TA

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2022

CHUYỆN CHÚNG TA

 

Đời người, trừ những cá nhân sinh ra đã ở vạch đích, trừ vài cá nhân sinh ra đã ngậm thìa vàng. Hầu như ai cũng sẽ có lúc lang thang lạc lối, nghi ngờ về định hướng của bản thân, của cuộc đời.

Hầu như ai cũng sẽ có lúc thất nghiệp, hoặc phải làm một công việc không ưng ý, hoặc vỡ tan những ảo tưởng về công việc trong mơ, hoặc mệt mỏi cuồng xoay với áp lực cơm áo gạo tiền.

Hầu như ai cũng sẽ có lúc thất tình, thẫn thờ ngồi trong đêm tối, nghe 1 bản nhạc buồn tủi, rơi giọt nước mắt tự cám cảnh cho bản thân. Đầu nhung nhớ về những gì đã có, lòng nôn nao về những khắc ngọt ngào.

Hầu như ai cũng có lúc ngỡ ngàng và thất vọng, khi bị người mình giúp đỡ lấy oán trả ân, người mình tâm giao hoá kẻ dèm pha nói xấu, người mình tri kỷ hoá kẻ đê tiện tiểu nhân.

Hầu như ai cũng sẽ có lúc cảm thấy bực dọc, tức tối, ức chế bức xúc vì bị đặt điều, bị thị phi, bị dựng chuyện đâm chọc. Cảm thấy oan mà không biết giãi bày, muốn thanh mình mà nghẹn họng không cách nào diễn tả thành lời.

Đời người, hầu như ai cũng trải qua vài lần như vậy. Và sau ngẫm lại sẽ thấy, "có những chuyện cứ nghĩ chỉ có ở trên phim truyện, nào ngờ mình lại thấy được ngay trong cuộc sống của bản thân.

ST#skybooks #chuyenchungta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét