THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: Đẳng cấp cao nhất

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2022

Đẳng cấp cao nhất

Đẳng cấp cao nhất của chỉ số cảm xúc là nhận thức rõ chính mình 🌻

1. Thời gian thật sự là một lưỡi dao, nó đã gọt đi rất nhiều năm tháng thanh xuân của cậu, và nó cũng đã cắt đi gần hết “triết lý nhân sinh” mà cậu từng cho là quý giá nhất

2. Đừng suy nghĩ nhiều, hãy cứ bước đi và trân trọng. Cứ mặc lá rừng lát xát rơi, hãy thư thả bước vịnh ngâm chơi.

3. “Bản chất của EQ là nhận biết, nhưng đẳng cấp cao nhất của EQ không phải là nhận thức rõ người khác, mà là nhận thức rõ chính mình, nhận thức rõ hoàn cảnh của con, cảm xúc của con và con đường con nên đi.”

4. Đừng giấu mình trong bóng tối mỗi khi bạn buồn bởi vì nó sẽ phóng đại cảm xúc của bạn đến vô cùng. Hãy cố gắng ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ, ngâm mình trong dòngnước ấm và uống một cốc trà sữa thật ngọt ngào, thử ngắm hoàng hôn trên sông dài, ngắm nhìn hoa lá cây cỏ… Sau khi đã xua đi sự muộn phiền thì hãy nỗ lực tiến về phía trước. Cuộc sống vốn dĩ tràn ngập những ánh sao rực sáng kia mà.

5. Khi bạn vẫn còn thời gian thì hãy làm những gì bạn muốn làm, trở thành người bạn muốn trở thành và sống một cuộc đời mà bạn muốn nhé!

6. Bạn sẽ không bao giờ biết được tương lai bạn sẽ có cuộc sống như thế nào, sẽ yêu ai và ăn một bữa sáng với giá bao nhiêu. Bạn sẽ chẳng biết mình sẽ sống ở thành phố nào và sẽ làm gì để đáp đền công ơn cha mẹ. Nhưng tôi muốn với với bạn rằng, bạn càng nỗ lực làm việc thì bạn sẽ càng nhận được nhiều may mắn. Quãng đời còn lại của bạn còn rất dài, bạn phải kiên cường bước tiếp và cố gắng trở thành một người thật ưu tú.

(*) Trích “Nhân sinh ngoại trừ từ bỏ thì không có gì gọi là thất bại” – Đặng Sở Hàm


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét