THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: ĐỌC SÁCH #Bookland_reminder

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2023

ĐỌC SÁCH #Bookland_reminder

 Chúng ta ngày nào cũng lướt web, xem video, xem tin tức, nhưng sau nửa tháng có lẽ chúng ta hoàn toàn không nhớ được những nội dung đó và thực sự nó cũng chẳng có ảnh hưởng gì đến chúng ta.

Trên thực tế, đằng sau hiện tượng này chứa đựng một nỗi sợ hãi - sợ mình đã bỏ lỡ điều gì đó. Chúng ta luôn muốn được trải nghiệm nhiều câu chuyện thú vị hơn, được chiêm ngưỡng nhiều phong cảnh đẹp, thưởng thức nhiều món ăn ngon. Chúng ta gọi chúng là "tiết tấu nhanh" nhưng khi nhìn lại thì chẳng có tiết tấu nào cả.

Trước khi chết, Socrates đã nói rằng: "Sống mà không suy xét về cuộc đời thì không đáng sống". Mà muốn suy xét về cuộc đời thì cần phải có thời gian thư thái. Đọc sách mang đến một trải nghiệm sâu sắc như vậy. Đọc sách không chỉ mang lại cho chúng ta sự tĩnh lặng thảnh thơi trong thời đại khoa học kỹ thuật vô cảm, tàn nhẫn này, mà còn khơi dậy khả năng tư duy sâu sắc của bộ não, là cách chống lại tư tưởng hẹp hòi. Mỗi tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời đều là sự tôn vinh cái đẹp, và là sự chống lại những phản bội, nỗi sợ và bất công trong cuộc đời.

(Trích sách Nhận Thức - tác giả Ngô Quân)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét