THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: Ba cách tăng cường hệ miễn dịch

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2024

Ba cách tăng cường hệ miễn dịch

 Ăn óc chó, ngủ đủ giấc và dùng sản phẩm thảo dược như hoa cúc là ba cách được chuyên gia khuyến nghị để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hệ miễn dịch đóng một vai trò quan trọng, bảo vệ cơ thể khỏi vi trùng, vi khuẩn có hại và những thay đổi tế bào có thể khiến bạn cảm thấy không khỏe. Nó cũng giúp chống lại những thay đổi gây bệnh, chẳng hạn như tế bào ung thư và nhận biết các chất có hại xung quanh chúng ta.

Tuy nhiên, hệ thống miễn dịch có thể suy yếu khi ta già đi, điều này góp phần làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật. Chia sẻ trên tờ Woman's Weekly, các chuyên gia đã nêu ra ba gợi ý có thể tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

1. Ăn quả óc chó

Ảnh: iStock

Quả óc chó là nguồn cung cấp folate, vitamin B6, đồng, sắt và kẽm. Chúng góp phần thúc đẩy khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Tiến sĩ Robert Shmerling, từ Trường Y Havard, cho biết dầu trong hạt óc chó giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Ông nói, các loại hạt cũng là một thành phần quan trọng của chế độ ăn Địa Trung Hải, được cho là giúp cải thiện sức khỏe sau này.

2. Ngủ

Ảnh: iStock

Cơ thể bạn hoạt động tốt hơn nếu ngủ đủ giấc. Nó có cả lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần. Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi não và cơ thể sau một ngày, theo báo cáo của Dịch vụ Cộng đồng Cambridgeshire NHS Trust. NHS khuyến nghị nên ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm, trong đó trẻ em cần từ chín đến 13 giờ mỗi đêm.

Oxford Health Trust cho biết một giấc ngủ ngon cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mình phản ứng nhanh nhẹn hơn, khả năng phối hợp tốt hơn, đồng thời giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

3. Sử dụng sản phẩm thảo dược

Ảnh: DepositPhoto

Echinacea (hoa cúc tím) rất giàu chất chống oxy hóa và thường được sử dụng trong cuộc chiến chống lại nhiễm trùng và virus. Nó có thể được mua ở dạng viên nén, chiết xuất và trà.

Mặc dù vậy, NHS cho biết chưa có nhiều bằng chứng cho thấy nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Trong khi đó, một nghiên cứu năm 2021 cho thấy trà hoa cúc tím giúp giảm tác động của chứng lo âu.

Hướng Dương (Theo Express)

  Trở lại Sống khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét