THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: 4 thức uống hàng ngày giúp kéo dài tuổi thọ

Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2024

4 thức uống hàng ngày giúp kéo dài tuổi thọ

                   THANH THANH (THEO WELL AND GOOD)


Nước tốt cho sức khỏe tổng thể. Ảnh: Thanh Thanh© Lao Động

Trang Well and Good đưa ra 4 thức uống nếu uống hàng ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Nước

Nước tốt cho sức khỏe tổng thể. So với các đồ uống khác, nước không chứa đường, hóa chất hoặc chất phụ gia.

Trà xanh

Caffein trong trà xanh có tác dụng tích cực và có liên quan đến tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường và Parkinson thấp hơn, tỉ lệ mắc bệnh tim thấp hơn và khả năng tập trung cao hơn. Hạn chế uống vào buổi chiều để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Trà xanh chứa nhiều chất chống ôxy hóa được gọi là flavanol, có liên quan đến việc giảm cholesterol xấu. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống trà xanh và sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Bên cạnh đó, trà xanh giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói, có nghĩa là chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Trà xanh cũng rất tốt cho xương. Các polyphenol trong trà tăng cường sự hình thành xương và ức chế sự phân hủy xương.

Trà đen

Trà đen mang lại nhiều lợi ích giống như trà xanh. Nó cũng chứa caffein, polyphenol chống ôxy hóa, L-theanine và flavanol. Do đó, nó cũng bảo vệ chống lại sự phát triển của một số bệnh mãn tính bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, ung thư, đột quỵ và bệnh tim mạch. Trà đen cũng tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

Cà phê

Tương tự như vậy, cà phê có chứa caffein và chất chống ôxy hóa có lợi. Cà phê cũng rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin B5 (tạo ra các tế bào hồng cầu), mangan (phát triển và chuyển hóa xương), kali (hạ huyết áp), magiê (để sản xuất năng lượng và ngủ), và niacin (chuyển đổi vitamin thành năng lượng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét