THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: Cách ăn uống trong 3 bữa giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Cách ăn uống trong 3 bữa giúp kéo dài tuổi thọ

                                  HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Ảnh: Khánh Linh© Lao Động

Những người khoẻ mạnh nên ăn hợp lí 3 bữa một ngày, ăn uống cần điều độ, vừa phải, không ăn quá no, không kén ăn, không ăn kiêng quá mức. Đối với những người muốn kéo dài tuổi thọ cần áp dụng phương pháp dưới đây cho các bữa ăn.

Bữa sáng: Cân bằng dinh dưỡng, tốt nhất nên ăn trước 8h

Một bữa sáng cân bằng bao gồm carbohydrate lành mạnh để cung cấp năng lượng, đủ chất xơ để giúp chúng ta cảm thấy no, một số protein giúp xây dựng, duy trì cơ bắp và chất béo tốt. Chúng ta nên chọn những thực phẩm như sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo, trứng, ức gà, bột yến mạch nguyên chất, sữa ít béo, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc, trái cây.

Gần đây, các nhà nghiên cứu từ Đại học Paris, Pháp đã công bố một nghiên cứu trên "Tạp chí Quốc tế về Dịch tễ học" cho thấy, so với những người ăn sáng trước 8h, những người ăn sáng sau 9h có nguy cơ mắc bệnh tăng 59%, phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Do đó, 7-8h là thời điểm tốt nhất để ăn sáng.

Bữa trưa: 70% dinh dưỡng đầy đủ, toàn diện

Đối với bữa ăn vào buổi trưa, chúng ta nên ăn vừa phải thực phẩm chính, thịt, protein và rau. Cố gắng kết hợp nhiều loại thực phẩm càng nhiều càng tốt.

Ngoài ra, bữa trưa không nên ăn quá no nên ăn khoảng 70%, không nên ăn trái cây hoặc ngủ trưa ngay sau khi ăn.

Bữa tối: Kiểm tra và bù đắp lượng dinh dưỡng thiếu hụt trong ngày

Thời gian ăn tối tốt nhất là 18-20h, không nên ăn tối quá muộn. Trước bữa tối, chúng ta có thể kiểm tra lại những gì đã ăn trong bữa sáng và bữa trưa, kiểm tra các chất dinh dưỡng còn thiếu, sau đó bổ sung chúng vào bữa tối.

Bữa tối không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, không nên ăn đồ ăn có tính kích thích, nhiều muối, nhiều calo, cố gắng ăn nhẹ để cơ thể dễ tiêu hóa.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét