THÚ VUI CỦA NGƯỜI GIÀ: Những người không nên ăn bơ

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Những người không nên ăn bơ

 Bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin như vitamin B, C, E cùng các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.  Quả bơ giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, giảm ung thư, giúp cơ thể khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

Vậy tại sao có những người không nên ăn bơ?

Trái bơ cực kỳ tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên vẫn có một số người liệt vào danh sách người không nên ăn bơ.© Được VTC cung cấp

Người không nên ăn bơ: Có vấn đề về gan, gan yếu

Trong quả bơ có chứa một số chất dầu có thể gây hại cho gan, gây ra các vấn đề về gan, người có gan yếu thì gan càng yếu và trở nên trầm trọng hơn. Chính vì thế những người có vấn đề về gan thì không nên ăn quả bơ.

Người không nên ăn bơ: Bị bệnh về đường tiêu hóa

Người ăn quá nhiều bơ sẽ gây kích ứng đường tiêu hóa, tạo cảm giác đầy bụng khó tiêu, có thể gây đau bụng và tiêu chảy. Quả bơ tuy rất tốt nhưng nếu những người có vấn đề về đường tiêu hóa thì không nên ăn nhiều bơ.

Người không nên ăn bơ: Phụ nữ cho con bú

Quả bơ chỉ có lợi khi phụ nữ đang mang thai, trong giai đoạn cho con bú thì chúng lại không mang lại lợi ích mà còn gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sữa của mẹ. Vì thế các bà mẹ đang cho con bú hạn chế ăn bơ để tránh làm giảm quá trình tiết sữa gây khó khăn cho bé trong việc bú mẹ.

Bên cạnh đó, khi mẹ ăn gì thì bé sẽ ăn nấy thông qua đường sữa, việc ăn quá nhiều bơ khi đang cho con bú cũng dễ gây đau bụng, tiêu chảy cho cả mẹ và bé như trường hợp tiêu hoá ở trên.

Người có cơ địa dễ mẫn cảm cũng không nên ăn bơ

Trong quả bơ có chứa thành phần Latex, khi ăn vào chúng sẽ làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh dễ gây nên trình trạng dị ứng nguy hiểm cho cơ thể. Chính vì thế những người có tiền sử bị mẫn cảm với Latex là những người không nên ăn bơ.

Các triệu chứng thường gặp do dị ứng khi ăn nhiều bơ là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc Eczema. Các trường hợp nhẹ có thể bị ngứa ở vùng miệng và lưỡi hoặc có thể nôn mửa.

Người đang ăn kiêng

Người ăn kiêng không phải không được ăn quả bơ mà là hạn chế ăn bơ vì hàm lượng calo có trong quả bơ khá cao, chính vì thế việc bạn ăn nhiều bơ vô tình đã nạp thêm cho cơ thể một nguồn năng lượng khổng lồ, khiến bạn dễ tăng cân.

Nếu bạn có kế hoạch ăn kiêng để giảm cân thì bơ là lựa chọn cần phải cân nhắc, bạn nên có chế độ ăn hợp lý, giảm các thực phẩm chứa nhiều calo khác lại nếu muốn ăn quả bơ nhé.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ có thể giúp bạn biết được những người không nên ăn bơ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét